Kiến thức - Kinh nghiệm

Mẹo chọn hãng chuyển phát khi kinh doanh online

Thời gian giao hàng nhanh, cước phí ổn định, nhân viên nhiệt tình, công ty uy tín, dịch vụ đa dạng... là những tiêu chí lựa chọn hãng chuyển phát hàng tốt.

Hiện nay, buôn bán online được nhiều người lựa chọn, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng và cả các tiểu thương… với đa dạng mặt hàng: thời trang, ẩm thực, đồ gia dụng, nội thất... Nhiều người đạt doanh thu hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng từ công việc này.

Theo anh Bùi Huy Dũng - Trưởng phòng kinh doanh của 247Express, thị trường này còn nhiều tiềm năng phát triển nhưng để đạt doanh thu tốt, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chủ cửa hàng cần lưu ý đến khâu giao - nhận hàng.

Kinh nghiệm đúc kết nhiều năm trong ngành vận chuyển của anh Dũng sẽ giúp các chủ shop tìm hãng chuyển phát tốt nhất.

Thời gian giao hàng nhanh 

Chủ chop online cần ưu tiên lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh nếu muốn "giữ chân" khách hàng. Nhiều khách hàng đổi ý, hủy đơn, không tiếp tục mua hàng do khâu vận chuyển chậm.

"Nếu khách ở nội thành nơi bạn sống, chủ shop nên giao hàng chỉ trong vòng 24 giờ", anh Dũng nhấn mạnh.

Giao hàng nhanh để khách hàng hài lòng.

Cước phí phù hợp, ổn định

Nếu kinh doanh lâu dài, chủ shop cần lưu ý lựa chọn dịch vụ chuyển phát có cước phí phù hợp và ổn định. Phí vận chuyển không tăng quá cao vào các dịp lễ Tết và không dao động theo giá xăng dầu. Tuy nhiên, theo anh Dũng, cước phí phù hợp còn tương xứng với chất lượng và số tiền shop bỏ ra.

Cước phí đi đôi với chất lượng.

Nhân viên nhiệt tình, trung thực

Một dịch vụ vận chuyển vui vẻ, nhiệt tình khi giao hàng có thể giúp cửa hàng kinh doanh online gây ấn tượng tốt với khách hàng. Bên cạnh đó, mọi người cần tham khảo dịch vụ uy tín, tránh tình trạng mất, hư hỏng hàng hóa.

Công ty uy tín, trách nghiệm

Trong quá trình làm việc, một vài trục trặc là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, một công ty vận chuyển tốt sẽ có thái độ giải quyết nhanh gọn, hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào khi có vấn đề về hàng hóa hay chính sách đảm bảo, bồi thường. Đây là lưu ý quan trọng dành cho các chủ shop online.

Dịch vụ đa dạng, bắt kịp nhu cầu

Dịch vụ chuyển phát đa dạng, bắt kịp nhu cầu.

"Nhu cầu của khách hàng thay đổi nhanh nên các cửa hàng cũng cần đáp ứng kịp thời. Hãng chuyển phát cần có những dịch vụ đáp ứng được nhu cầu và xu hướng của người mua hàng", anh Dũng cho biết thêm.

Hiện nay, dịch vụ thu tiền hộ tận nhà (ship COD) được nhiều khách hàng lựa chọn bởi tâm lý e ngại thanh toán khi chưa nhận được hàng. Bởi vậy, chủ cửa hàng cũng cần thay đổi để đáp ứng thị hiếu, cung cấp dịch vụ tốt hơn. 

Theo Vnexpress.net